ทองขึ้นให้รีบขาย

ทองขึ้นให้รีบขาย

ในวันพุธที่ 2 ก.ย. ตามเวลาสหรัฐฯ คณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.75% สู่ระดับ 3.75-4.00% ซึ่งเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 6 ในปีนี้ และเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน หลังจากปรับขึ้น 0.75% ในเดือน มิ.ย. ก.ค. และ ก.ย.

ราคาทองคำตอบสนองด้วยการดีดตัวขึ้นทันทีหลังจากมีการประกาศอัตราดอกเบี้ยเพราะเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ก่อนหน้า ประกอบกับ นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดได้กล่าวแถลงการณ์ว่าคณะกรรมการฯ จะพิจารณาถึงการคุมเข้มนโยบายการเงินที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาแล้วหลายครั้ง และจะพิจารณาถึงการชะลอนโยบายการเงินเพราะอาจมีผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

แต่เมื่อสื่อมวลชนถามถึงการดำเนินงานในระยะต่อไปนายเจอโรม พาวเวล ก็ย้ำว่าการต่อสู้กับเงินเฟ้อยังไม่จบสิ้นเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูงมาก และยังเร็วไปที่จะพูดถึงการยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จึงทำให้ราคาทองคำร่วงกลับลงมาทันทีเพราะมีแนวโน้มว่าประธานเฟดจะยังสนับสนุนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรุนแรงต่อไป

นักลงทุนจึงควรปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับตลาดทองคำที่ผันผวนด้วยการแบ่งเงินเป็นหลายส่วนและรอซื้อขายเก็งกำไรในกรอบการเคลื่อนที่ของราคาทองคำจะมีความเสี่ยงน้อยกว่าการพยามหาจุดกลับตัวเพื่อถือระยะยาว

โทร.02 178 9999 ต่อ 9
Line@ : https://lin.ee/UTFFeWW
Facebook : https://www.facebook.com/arrgoldtrading

หน้าหลัก ปรึกษาฟรี! คลิกที่นี่ เมนู