เงินบาทอ่อนจัด ดันราคาทองในประเทศ

เงินบาทอ่อนจัด ดันราคาทองในประเทศ
ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าถึงระดับ 35.50 บาท/ดอลลาร์ อีกครั้งในรอบกว่า 2 สัปดาห์หลัง China Trading Desk ซึ่งเป็นบริษัทด้านการตลาดในจีน เปิดเผยผลสำรวจมุมมองการเดินทางของชาวจีนว่า "ไทย" ซึ่งเคยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับต้น ๆ ในใจนักเดินทางชาวจีนเมื่อช่วงต้นปีนี้ แต่ปัจจุบันได้หล่นชั้นลงมาในไตรมาส 3/2566 โดยไทยร่วงลงสู่อันดับ 6
ส่วนหนึ่งเป็นเพราะภาพลักษณ์ของไทยที่สะท้อนผ่านหนังและรายการโชว์ต่างๆ ในจีน จากที่เคยนำเสนอได้ดีกลายเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยการหลอกลวงและอาชญากรรม และยังมีสถานการณ์จริงเกิดขึ้นด้วยไม่ใช่แค่เนื้อหาผ่านหนัง โดยมีเหตุการณ์คนถูกบังคับให้เป็นสแกมเมอร์หรือฉ้อโกงผู้คนออนไลน์ ไปจนถึงเหตุกราดยิงจากเด็กวัย 14 ปีล่าสุดในห้างหรูกลางใจเมือง
ในขณะที่ทองคำในตลาดโลกเริ่มมีแรงขายออกมาจากการตกลงหยุดยิงระหว่าง อิสราเอล-ฮามาส เพื่อแลกเปลี่ยนตัวประกัน จึงเป็นสัญญาณว่าสงครามในตะวันออกกลางอาจใกล้ยุติเข้าไปทุกที และไม่ขยายวงกว้างไปในพื้นที่ใกล้เคียง ความกังวลเรื่องราคาน้ำมันและเงินเฟ้อจึงค่อยๆหดหายไป
ราคาทองคำในตลาดโลกจึงเริ่มออกอาการค่อยๆ ปรับฐานแต่ยังลงไม่หนัก แต่ถึงมีแรงขายทำกำไรเพิ่มเข้ามาก็ไม่ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศลดลงในอัตราเดียวกัน เพราะค่าเงินบาทที่ยังอ่อนอยู่จากปัจจัยเศรษฐกิจภายในประเทศที่ชะลอตัว
หน้าหลัก ปรึกษาฟรี! คลิกที่นี่ เมนู