Morning News Update : ตลาดทองคำนิวยอร์ก : 08/02/2567

Morning News Update : 08/02/2567 ตลาดทองคำนิวยอร์ก:
.
สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันพุธ (7 ก.พ.) เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังคงเป็นปัจจัยหนุนตลาด ขณะที่นักลงทุนจับตาการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย
.
ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 30 เซนต์ หรือ 0.01% ปิดที่ 2,051.70 ดอลลาร์/ออนซ์
.
สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 11.80 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 22.36 ดอลลาร์/ออนซ์
.
สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย. ลดลง 24.10 ดอลลลาร์ หรือ 2.65% ปิดที่ 886.90 ดอลลาร์/ออนซ์
.
สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 51.10 ดอลลาร์ หรือ 5.37% ปิดที่ 900.30 ดอลลาร์/ออนซ์
.
ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.15% แตะระดับ 104.057 เมื่อคืนนี้ โดยการอ่อนค่าของดอลลาร์ทำให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น ๆ
.
นักลงทุนยังคงจับตาการแสดงความเห็นของบรรดาเจ้าหน้าที่เฟด โดยล่าสุดนางเอเดรียนา คุกเลอร์ หนึ่งในสมาชิกคณะผู้ว่าการเฟด กล่าวในการประชุมสมาคมเศรษฐกิจแห่งเมืองบอสตันเมื่อวานนี้ว่า "เป็นเรื่องเหมาะสมที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย หากเงินเฟ้อชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง แต่เฟดจำเป็นต้องมีข้อมูลยืนยันเพิ่มเติมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นก่อนที่จะพิจารณาเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย"
.
ขณะที่นางซูซาน คอลลินส์ ประธานเฟดสาขาบอสตัน กล่าวในการประชุมสมาคมเศรษฐกิจแห่งเมืองบอสตันเช่นกันว่า "ขณะนี้เงินเฟ้อสหรัฐกำลังอยู่ในทิศทางที่มีเสถียรภาพและมีแนวโน้มที่จะลดลงสู่เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2% โดยหากสถานการณ์เงินเฟ้อยังคงมีความคืบหน้าเช่นนี้ เฟดก็อาจจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ อย่างไรก็ดี เฟดจำเป็นต้องมีหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้มั่นใจว่าเงินเฟ้อจะอยู่ที่ระดับเป้าหมาย 2% อย่างยั่งยืน"
.
นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์หน้า เพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยทางการสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนม.ค. ในวันอังคารที่ 13 ก.พ.นี้
หน้าหลัก ปรึกษาฟรี! คลิกที่นี่ เมนู